RX8 |
ปี 2003 รถสปอร์ตที่มากด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง RX-8 ได้ถูกเปิดตัวขึ้น พร้อมกับรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวอย่างมีสไตล์
รูปลักษณ์ใหม่ของ RX-8 มีความโฉบเฉี่ยวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไฟหน้าถูกออกแบบใหม่ให้มีรูปทรงที่เรียวมากขึ้น กันชนหน้า-หลังและไฟท้ายก็ได้รับการดีไซน์ใหม่ ช่องระบายด้านข้างหลังแก้มหน้า ออกแบบใหม่ให้เป็นไฟเลี้ยวไปในตัว ส่วนล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ก็เป็นลายใหม่ที่มีรูปทรงของโรตารี่แฝงอยู่ด้วย ส่วนภายในก็ได้เปลี่ยนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบใหม่ ที่มีลักษณะคล้ายกับของ MX-5 รวมถึงมาตรวัดต่าง ๆ ก็ถูกออกแบบใหม่เช่นกัน
รูปลักษณ์ใหม่ของ RX-8 มีความโฉบเฉี่ยวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไฟหน้าถูกออกแบบใหม่ให้มีรูปทรงที่เรียวมากขึ้น กันชนหน้า-หลังและไฟท้ายก็ได้รับการดีไซน์ใหม่ ช่องระบายด้านข้างหลังแก้มหน้า ออกแบบใหม่ให้เป็นไฟเลี้ยวไปในตัว ส่วนล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ก็เป็นลายใหม่ที่มีรูปทรงของโรตารี่แฝงอยู่ด้วย ส่วนภายในก็ได้เปลี่ยนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบใหม่ ที่มีลักษณะคล้ายกับของ MX-5 รวมถึงมาตรวัดต่าง ๆ ก็ถูกออกแบบใหม่เช่นกัน
RX8 |
ภายนอกของ RX-8 นั้นแตกต่างจาก RX-7 โดยสิ้นเชิง แม้ว่ารูปทรงจะออกโค้งมนเหมือนกัน แต่ขนาดตัวถังของ RX-8 นั้นใหญ่กว่า RX-7 ความเป็น sport ก็น้อยกว่า เพราะมี 4 ที่นั่ง และมี 4 ประตูอีกคราวนี้มันเลยยิ่งดูไม่สปอร์ตเข้าไปใหญ่ รูปทรงของ RX-8 นั้นมันออกแนวอวกาศนิดๆ ตัวรถโค้งๆ ป่องๆ บวมๆ มีโป่งขนาดใหญ่ทั้งสี่ล้อ ไฟหน้าไม่ได้เป็น pop up แต่เป็นแบบโคมฝั่ง มีไฟต่ำเป็น Xenon ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ไม่ได้เป็นแบบ Bi-Xenon มี Fog Lamp มาให้จากโรงงาน พร้อม Sensor Parktornic ให้ทั้ง
ทางด้านหน้าและด้านหลัง ไฟท้ายเป็นแบบโคมใส หรือที่บางคนเรียกว่าไฟท้าย millennium มีไฟเบรกดวงที่ 3 อยู่ที่ฝากระโปรงท้าย พร้อม spoiler ขนาดเล็ก ดูจุ่มจิ๋ม ไม่ได้ใหญ่โตเป็นราวตากผ้า ทางด้านเทคนิค Mazda ได้จัดการติดตั้งเหล็กค้ำโช้คหน้าใหม่ ที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าของเดิม ระบบกันสะเทือนด้านหลังได้ปรับมุมองศาจุดยึดของอาร์มต่าง ๆ เพื่อประสิทธิภาพการเกาะถนนที่เป็นเยี่ยม นอกจากนี้ยังได้ปรับอัตราทดเกียร์ของระบบเกียร์ธรรมดาใหม่ ให้มีความจัดจ้านมากกว่าเดิม
ขอบคุณ
motortoday.com
grandprixgroup.com
motortoday.com
grandprixgroup.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น