วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Best SUV 2011

Best SUV 2011
       Ford Explorer ปี 2011 SUV กับจำนวนที่นั่ง
7 ที่ หลายคนบอกว่าหน้าตาช่างเหมือนการเอารุ่น Freestyle กับ Taurus มาผสมเข้าด้วยกัน โดยที่ลักษณะเด่นของ Explorer คือ กระจังหน้าแถบหนา เสา A สีดำ แล้วแต่งตัวถังด้วยวัสดุพลาสติค กับฝากระโปรงแบบ clamshell (ครอบลงมาด้านข้างด้วย) ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาคล้ายกับรถจากฝั่งเยอรมัน Volkswagen โดยมีการติดตั้ง shifter ที่แผงคอนโซลหน้า
       Ford Explorer มี 2 เครื่องยนต์ให้เลือก คือ รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ V6 Ti-VCT 3.5 ลิตร ให้กำลัง 290 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 345 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น มากกว่าเครื่อง V6 รุ่นเดิมถึง 20% เลยที่เดียว    ส่วนอีกเครื่องหนึ่งก็คือ Ecoboost 4 สูบ 2.0 ลิตร 237 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 339 นิวตันเมตร โดยมีระบบ FWD เป็นมาตรฐาน
ส่วนระบบ 4WD อัจฉริยะจะถูกจัดให้เป็น option ซึ่งระบบนี้มาพร้อมกับระบบควบคุมการขับตามสภาพถนนที่มีโหมดการขับ 4 รูปแบบ คือ หิมะ ทราย โคลน และถนนแบบปกติ นอกจากนั้นยังมีระบบควบคุมการลงเขาอีกด้วย
       ถึงแม้จะมีการนำวัสดุน้ำหนักเบา เช่น ฝากระโปรงอลูมิเนียม Explorer มาใช้ กลับมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นปัจจุบันเพียงแค่ 45 กิโลกรัมเท่านั้นเอง โดยมีความสามารถในการฉุดที่ระดับ 5,000 ปอนด์ หรือ 2,268 กิโลกรัม
       ในส่วนของระบบความปลอดภัย Explorer มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Ford คือ เข็มขัดนิรภัยแบบพองตัวอัตโนมัติ โดยเข็มขัดจะพองตัวออกมารับแรงกระแทกเมื่อเกิดการชนขึ้น ระบบ Curve Control ที่จะมีการชะลอความเร็วลงอัตโนมัติเ มื่อมีการใช้ความเร็วสูงในการเข้าโค้ง นอกจากนั้นยังใส่ถุงลมนิรภัยด้านข้างมาให้ ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง และยังมีลูกเล่นอื่นอีกมากมาย โดยที่ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อระบบ Adaptive Cruise Control ที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือนการชนและระบบช่วยเบรค ระบบ Blind Spot Information ที่จะช่วยให้ข้อมูล ในจุดที่มองไม่เห็น ที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อจะข้ามแยกจราจรและระบบช่วยจอด

Ford Explorer 2011
          Ford Explorer แบ่งรุ่นย่อยออกเป็น 3 รุ่นคือ รุ่น Standard รุ่น XLT และรุ่น Limited
1. Standard จะมีอุปกรณ์มาตรฐานเป็น จอ LCD ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบ Cruise Control กระจกไฟฟ้าพร้อมล็อคไฟฟ้า ระบบ Tilt & Telescoping Steering Column
2. XLT เพิ่มไฟหน้าอัตโนมัติ กระจกมองข้างพร้อมระบบไล่ฝ้าซึ่งมีการติดตั้งไฟเลี้ยว LED ฝังเข้าไปตรงครอบกระจกด้วย เซนเซอร์ถอยหลัง และระบบแจ้งเตือนการชนรอบคัน
3. Limited เป็นรุ่นสูงสุด มีการเพิ่มไฟส่องสว่างแบบ Ambient คันเร่งปรับได้ ระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone กล้องมองหลัง ระบบสตาร์ทรถแบบรีโมท และปุ่มสตาร์ทรถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น